Hướng dẫn việt hóa game pc

 - 
Hộp thư của fanpage thường sẽ có những thắc mắc như:Có thể dịch trò chơi andriod hoặc ios không?Chỉnh sửa file .dat, .bin, bằng tool gì vậy?Chỉnh sửa file .dat, .bin, bằng phương pháp nào?Việt hóa trò chơi andriod bằng tool gì vậy?Việt hóa game unity bằng tool gì vậy?Các bạn việt hóa game bằng tool gì vậy?...Để né mất thời hạn trả lời những thắc mắc lặp đi tái diễn này, những admin có viết hầu hết ghi chú nói tới quá trình hoàn thành một bạn dạng dịch và đều cộng cố kỉnh được sử dụng. Forum bọn họ cũng nên có những bài bác này.Note của facebook hết sức chuối nên bài viết ở đó đề nghị ngắn gọn, nhưng ở chỗ này thì phải cụ thể hơn.Dưới đó là những cách thức được liệt kê theo sản phẩm công nghệ tự trường đoản cú khâu kỹ thuật cho dịch thuật.Sử dụng được hầu như công cụ mặt dưới bạn sẽ chẳng chịu ràng buộc vào ai hết, chẳng ngán sản phẩm công nghệ gì hết.

Bạn đang xem: Hướng dẫn việt hóa game pc

*

Mỗi hình hình ảnh đều có kích thước width (rộng) x height (cao), dãy pixel và định dạng (pixel format: A8, A8R8G8B8, ...).Máy tính hoàn toàn có thể hiển thị đúng dãy px của file BMP là nhờ dựa vào các thông tin về kích cỡ và px format sinh sống header của file BMP.Nhưng với game nhiều lúc file hình ảnh chỉ tất cả dãy pixel, nếu bao gồm header thì header cũng sẽ được tùy biến chuyển (bỏ đầy đủ phần không phải thiết).Khi đó nếu như muốn xem ảnh thì sẽ nên một luật hiển thị dãy pixel này thành một hình hình ảnh hoàn chỉnh theo các thông số kỹ thuật width, height, pixel format tùy chỉnh.Có những công cụ, mỗi điều khoản sẽ hỗ trợ những loại px format khác nhau.

Emulator / Debugger / Dissembler / Assembler / Decompiler


*

Với hầu như format phức tạp, hex editor và lượng kiến thức có sẵn không đủ để cách xử trí (thật là đen đủi nhưng chả sao hết chúng ta luôn bao gồm cách).Khi đó tùy vào căn cơ của game ta sẽ đề xuất một trình debugger tương thích để debug với quan sát, phân tích cách đọc file, giải thuật của game nhằm rút ra quy luật.

Programming language / Compiler / IDE


Khi vẫn có không thiếu thốn tài liệu, thông tin về định dạng của tập tin thì thay do editunpack epack trên hex editor,hãy viết một cơ chế để extract epack tự động hóa giúp đổi khác sang một định dạng phổ biến để tiện thể cho vấn đề chỉnh sửa.Ví dụ: yêu cầu chuyển: Binary text sang trọng plain text (txt, csv), gửi dãy px sang hình ảnh PNG, ...Ngôn ngữ cũng chỉ là một trong những công cụ, tùy mục đích hãy chọn 1 ngôn ngữ và IDE phù hợp.C/C++, C#, Java, Python, NodeJS, ...Visual Studio, Visual Studio Code, ...Khi đã các file sẽ về format phổ biến, thì tiếp theo sau sẽ là những nguyên lý quen thuộc.

Movie Encoder / Subtitle Editor

Có một vài trò chơi console không có phụ đề ở đông đảo đoạn giảm cảnh, lúc đó buộc phải hardsub để có phụ đề giờ Việt.

Image Editor

Chỉnh sửa ảnh, fonts (PNG, TGA, DDS, ...)Paint: gồm sẵn bên trên windows.

Xem thêm: Trung Tâm Giáo Dục Thường Xuyên Là Gì ? Dạy Cái Gì

Font Editor

Chỉnh sửa gần như định dạng font thông dụng (otf, ttf, ...)

Bitmap font Generator

Tạo ra bitmap font nếu lười vẽ ảnh font.

Text Editor


*

Nếu việt hóa là dịch sang tiếng Việt thì đây chính là công cố để trả lời cho câu hỏi:"việt hóa game bởi tool gì?"
Cách sử dụng rất đối kháng giản: mở tệp tin và bước đầu dịch rồi giữ lại.Tùy sở thích:Google Sheets / Excel

Forum / Document / Source code / ...

Bài viết này hướng về việc chủ động để ko bị lệ thuộc vào phần đông công cụ bao gồm sẵn nhưng thực tế bọn họ phải linh hoạt, không phải lúc nào thì cũng máy móc bước đầu từ đối chiếu binary, debug,... Tuyệt tự có tác dụng hết phần nhiều thứ. Hãy google trước, vì bao gồm thể các bạn sẽ mất cả ngày để debug và phân tích trong khi đã có bạn làm điều đó và chia sẻ kết quả nghiên cứu và phân tích có họ cho hồ hết người, với đều format tinh vi thì một phần tài liệu cũng rất có ích. Hơn nữa, cũng rất có thể format chúng ta đang nghiên cứu là format chuẩn của cỗ SDK của nền tảng nào đó (PS3, PS4, Wii,...), sẽ sở hữu được tool mang lại nó dĩ nhiên SDK.
Những nơi chia sẻ tài liệu và công cụ dành riêng cho một game nào này mà có thể chúng ta sẽ phải tìm đến:

Bộ não

Chắc các bạn cũng thấy nội dung bài viết này nhồi nhét cả gò hyperlink vị quá có không ít thuật ngữ,mà nếu phân tích và lý giải từng thuật ngữ thì có thể lòi ra cả đống thuật ngữ khác.Bên trên là tất cả những công cụ cần có để việt hóa hầu hết game, bí quyết sử dụng các công vậy rất 1-1 giản phần nhiều trên trang chủ đều tài giỏi liệu.Nhưng công cụ nào cũng yêu cầu một lượng kỹ năng và kiến thức và năng lực nhất định để có thể sử dụng.Nhóm pháp luật cho phần kỹ thuật:QuickBMS tốt IDE thì đòi hòi bạn phải biết viết mã, thiết kế cơ phiên bản (đọc ghi file, ...).Font ttf/otf cũng cần phải học về kiểu cách chỉnh sửa (việt hóa) nó.Nhóm khí cụ cho phần dịch thuật:Cách dùng 1-1 giản, cơ mà để dịch thì dễ hay khó?Có chắc hẳn rằng bạn xuất sắc cả giờ đồng hồ Anh (hoặc Nhật, ...) lẫn giờ Việt?Bạn tất cả biết phần đa quy tắc khi dịch thuật?Hãy để fan khác nhấn xét bạn dạng dịch của bạn.Ngoài ra kỹ năng google của chúng ta cũng rất quan trọng.
> Có các bạn hỏi "hướng dẫn mình việt hóa trò chơi này đi?"Không bắt buộc game nào cũng giống nhau, trừ lúc ai đó phân tích rồi viết sẵn tool cho riêng game đó.Lúc đó sẽ cần bạn mò tool nhằm hướng dẫn cách dùng tool lại cho những người khác (rồi tuân theo như vẹt).Không bao gồm tool sẵn thì đề nghị làm đủ lắp thêm chuyện.Chuyện kỹ thuật hoàn toàn có thể mất cả ngày hoặc cả tuần, nghĩ về xem ai đã "hướng dẫn" chỉ vì một tuổi teen tò mò.

Xem thêm: Tam Quốc Diễn Nghĩa Liên Hoàn Họa, (Trọn Bộ 60 Tập)


Nếu bạn là dân IT tuyệt Dev gì đó, thì sau học kỳ 1 dĩ nhiên bạn cũng đã biết hết các thứ này,thậm chí có thể nhìn thấy hoặc đoán được kết cấu file qua hex editor.Ngược lại nếu chưa hẳn dân "ngành" thì bạn phải học một chút ít lập trình, kết cấu dữ liệu, để hiểu về con trỏ (pointer) và viết được tool gọi ghi file (đưng sợ, chỉ cần biết một chút, đầy đủ để dùng chứ không hẳn phải học tập để trở nên một xây dựng viên).Có cơ bản thì vẫn dễ tiếp thu mọi thứ khác (khả năng & tư duy lập trình sẽ giúp ích hết sức nhiều).Thành công sẽ tới từ sự quyết tâm.Sắp tới rất có thể tụi mình đang viết thêm vài bài nói về kết cấu chung của text, font, archive.Vài trick để hoàn toàn có thể tìm được file đề xuất tìm và xử trí nhanh được đa số những format hiện tại tại.Vài ví dụ thực tiễn các game mà lại tụi tôi đã xử lý (đủ nền tảng, đầy đủ thể loại để chúng ta thấy được chúng gần như là y hệt nhau).Vài sự việc khi dịch game và biện pháp giải quyết.Đủ để các bạn có cơ phiên bản và tự bốn duy phát triển thêm.Cũng như để chia sẻ những khiếp nghiệm thực tiễn mà tụi bản thân tích lũy được sau khi chấm dứt những phiên bản dịch.