GIÁO ÁN NẶN CÁC LOẠI QUẢ

 - 

- trẻ em biết thực hiện các năng lực nặn như: lăn tròn, lăn dọc, ấn bẹt, để nặn những loại quả theo đặc trưng của nó.

Bạn đang xem: Giáo án nặn các loại quả

2. Kĩ năng:

- trẻ con sử dụng xuất sắc các năng lực nặn.

- con trẻ biết gắn kết, bám các bộ phận để tạo nên ra sản phẩm hoàn chỉnh.

Xem thêm: Giải Toán Lớp 6 Bài 17: Ước Chung Lớn Nhất, Cách Tìm Ước Chung Và Ước Chung Lớn Nhất

-- phát triển óc tứ duy, quan tiền sát, trí tưởng tượng, sáng chế và năng lượng thẩm mĩ cho trẻ.

3. Thái độ:

- Trẻ tất cả hứng thú, tích cực chuyển động tạo ra sản phẩm.

Xem thêm: Mệnh Thuỷ Hợp Với Màu Gì Khắc Màu Gì Và Lời Giải Đáp Hoàn Hảo

- Trẻ biết được trái cây hỗ trợ rất các vitamin hữu ích cho khung người trẻ.

 


*
4 trang | phân chia sẻ: bellelook.vn | Lượt xem: 14185 | Lượt tải: 10Download
Bạn đã xem nội dung tài liệu Giáo án thiếu nhi Lớp 5 tuổi - nhà đề: nhân loại thực trang bị - Đề tài: Nặn các loại trái - Nguyễn Thị Thanh Thủy, để thiết lập tài liệu về máy các bạn click vào nút tải về ở trên

GIÁO ÁNLĩnh vực phát triển thẩm mĩChủ đề: trái đất thực vậtHoạt động:Tạo hìnhĐề tài: Nặn các loại quả ( theo đề tài)Đô tuổi :5-6 tuổi-A2Thời gian: 30-35 phútNgười dạy:Nguyễn Thị Thanh ThủyI. Mục tiêu – Yêu ước :1. Con kiến thức: - Trẻ điện thoại tư vấn tên với bíêt được điểm lưu ý của những loại quả quen thuộc.- con trẻ biết sử dụng các tài năng nặn như: lăn tròn, lăn dọc, ấn bẹt, nhằm nặn những loại trái theo đặc thù của nó.2. Kĩ năng:- trẻ sử dụng xuất sắc các kỹ năng nặn.- trẻ con biết lắp kết, bám các bộ phận để chế tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh.-- cải cách và phát triển óc tư duy, quan liêu sát, trí tưởng tượng, sáng tạo và năng lực thẩm mĩ đến trẻ.3. Thái độ: - Trẻ bao gồm hứng thú, tích cực vận động tạo ra sản phẩm.- Trẻ hiểu rằng trái cây cung cấp rất nhiều vitamin có lợi cho khung người trẻ.II. Chuẩn bị: * chuẩn bị của cô: - Làn quả thật với tương đối nhiều loại quả nhiều màu sắc.- quả nặn mẫu mã : Cam, táo, chuối- Đất nặn- Bàn trưng bày thành phầm nặn của trẻ.- bài bác vè “Trái cây”, bài bác hát “Quả”- Đàn ooc gan. Trống.* chuẩn bị của trẻ: - Đất nặn, rổ, bảng, dao nhựa, đĩa nhựa.III Tiến hành:Hoạt cồn của côHoạt cồn của trẻ1.Tổ chức khiến hứng thú mang đến trẻ.(3 ph)- Cô giới thới thiệu công tác :Họa sỹ nhí :Cô mang đến trẻ đọc bài “Vè trái cây” nói đến các nhiều loại quả.- co và các con cùng cầm cố tay nhau đi vòng tròn và khi bọn chúng mình gọi đến một số loại quả nào thì các bạn có nhiều loại quả đó sẽ bước vào phía bên trong vòng tròn nhé! - Cô mang lại trẻ cầm các loại trái vừa đi vừa phát âm to bài vè theo nhịp giờ đồng hồ trống cô gõ.“Lẳng lặng nhưng mà ngheTôi đọc bài xích vèTrái cây chúng ta nhéĂn vào ngọt mátLà quả thanh longXanh vỏ đỏ lòngLà trái dưa hấuAnh em cũng giốngTrái quýt trái camMình quà áo giápChính là dứa tôiDứa tôi dứa tôi dứa tôi”.- những con vừa đọc chấm dứt bài “vè”trái cây, bây giờ các bé hãy đến cô biết trong bài xích “vè trái cây” có những loại quả gì?- Đúng rồi trong bài bác vè có nhắc đến không hề ít loại trái cây thơm ngon.- Bây giờ, cô mời những con cất các loại quả với nhẹ nhàng lại đây với cô nào!Hôm ni Ban tổ chức đã gửi khuyến mãi tất cả lớp bọn chúng mình một món quà bọn chúng mình bao gồm biết là gì không?- Cô gồm gì đây?- các con thích ăn quả gì nhất?- do sao con thích?(Ngon, ngọt,)- Ở nhà bà bầu thường mua cho các con nạp năng lượng quả gì?- các con ạ, các loại quả chứa rất vitamin bổ dưỡng cho khung người nên chúng mình nhớ ăn đủ hoa quả mang lại da dẻ hồng hào, đẹp tươi nhé!- những con vẫn muốn tự tay tạo sự thật những quả để trang trí góc thiên nhiên của lớp mình không?2.Nội dung chính(22-25 ph)2.1: Quan cạnh bên mẫu - Cô sẽ nặn được một đĩa quả siêu đẹp rồi đấy, cô mời bọn chúng mình cùng quan giáp nhé!- các con thấy cô nặn được nhiều quả không?- Cô bao gồm quả gì đây?( trái cam)- vì sao con biết đấy là quả cam?(Có hình tròn, greed color )- Ai xuất sắc cho cô biết mong muốn nặn trái cam những con đề nghị làm nạm nào?(Véo đất, bóp đất, lăn tròn khu đất nặn)- Để nặn quả cam được đẹp chúng mình chú ý lăn khu đất thật tròn nhé!- quả cam tất cả cuống hơi lõm, muốn tạo ra chỗ lõm ngơi nghỉ cuống các con lấy ngón tay loại của bàn tay phải ấn sâu xuống 1 chút, những con nhớ chưa?- Để qua cam đẹp mắt hơn các con sẽ có tác dụng gì?- những con nhìn xem bên trên đĩa của cô còn có quả gì nữa nào?- vì sao con biết đó là quả táo?- Quả táo bị cắn của cô gồm màu gì?- Cuống táo trông như vậy nào?( Cuống nhỏ, tương đối cong, bao gồm màu nâu)- Để nặn được quả táo bị cắn dở con yêu cầu làm gì?- Để làm được vết lõm sâu ở nhì đầu bọn chúng mình làm như thế nào?- những con ghi nhớ nhé để tí nữa các con cùng nặn thật những quả táo nhé!- trên đĩa quả còn tồn tại quả gì nữa, đố các bạn biết cô tất cả quả gì?- các con thấy quả chuối gồm ngon không?- trái chuối có màu gì?- quả chuối chín rồi đó nên bao gồm màu vàng, còn thời điểm xanh quả chuối gồm màu gì?- quả chuối có điểm lưu ý gì?- Làm nạm nào để nặn được trái chuối những con? (Dùng ngón tay ấn sâu hai đầu của quả táo)- các con vấn đáp đúng rồi đấy, tí nữa những con hãy diễn tả sự khéo tay của chính mình để nặn các quả ngon nhé!- Cô vừa cho các con quan ngay cạnh những loại quả nặn nào?- Vậy những con có muốn tự tay nặn các loại quả nhưng mình mếm mộ không?2.2Cô đàm thoại với trẻ em về ý tưởng của trẻ : - bé sẽ nặn trái gì?- trái cam của con bao gồm màu gì?(Màu rubi hoặc màu domain authority cam?)Cô và cả lớp thao tác làm việc lại phương pháp Véo đất, bóp đất, lăn tròn khu đất nặn- con nặn quả cam như vậy nào?- con nặn trái chuối như thế nào?- tại sao con ưng ý nặn quả chuối?(Cô đàm thoại 3 - 4 trẻ)2.3 con trẻ thực hiện- hiện thời cô mời các con thi đua xem ai nặn được nhiều quả đẹp tuyệt vời nhất nhé!Cô quan liêu sát, chỉ dẫn trẻ chậm, gặp khó khăn.Động viên, khuyến khích trẻ.Cô nhảy nền nhạc không lời nhỏ tuổi trong khi trẻ thực hiện.2.4 triển lẵm sản phẩm(3-4 ph)- Cô mang đến trẻ bày bán sản phẩm của mình trên bàn ở góc tạo hình.Cô cho trẻ tự nhấn xét . (3- 4 trẻ)Cô hỏi trẻ con thích thành phầm nào nhất? vì sao?Con nói cách khác cách làm ra sản phẩm để chia sẻ cho cả lớp cùng nghe nào?(Màu sắc, hình dáng, kích thước)Cô nhận xét những sản phẩm đẹp.Động viên, khuyến khích trẻ lần sau nỗ lực nặn được không ít quả đẹp nhất hơn..*3. Ngừng tiết học(2 ph)Củng cố kỉnh ,nhận xét tuyên dươngCô cho trẻ hát bài : “Quả” với thu dọn đồ dùngTrẻ đọc bài vè- trẻ trả lờiTrẻ trả lờiTrẻ trả lờiTrẻ quan gần kề vật mẫuTrẻ trả lờiTrẻ trả lờiTrẻ trả lờiTrẻ trả lờiTrẻ trả lời( Nặn cuống, lá)Trẻ trả lờiCá nhân trẻ em trả lờiTrẻ trả lờiTrẻ trả lờiTrẻ trả lờiTrẻ trả lờiTrẻ trả lờiTrẻ trả lờiTrẻ tiến hành Trẻ chia sẻ cách tạo sự sản phẩm con trẻ trả lờiTrẻ hát